ช่อง 7 สี เผยภาพรวมปี 59 ไปได้สวย พร้อมลุยต่อปี 60 รับไก่ทอง รุกกีฬาเด็ด-ละครทะลักจอ-ข่าวเข้มข้น-วาไรตี้ครบรส

View icon 271
วันที่ 6 ม.ค. 2560
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดย นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด เผยภาพรวมในปี 2559 ที่ผ่านมาของทาง ช่อง 7 สีว่า

“ปีนี้ภาพรวมผลงานของช่อง 7 สี นับว่าเป็นปีที่น่าพอใจ โดยผลงานที่โดดเด่นในปี 2559 ได้แก่ 1) ด้านกีฬา ด้วยลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬานัดสำคัญ โดยเฉพาะรายการแข่งขันฟุตบอลทั้งหมด 4 รายการได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย/ การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016/ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน อายุไม่เกิน 19 ปี หรือ AFF U-19 Youth Championship 2016 และการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 16 ปี หรือ  AFC U-16 Championship 2016 และการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเชียน AFF Suzuki cup 2016 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ซึ่งได้แชมป์มาครอง เป็นรายการที่ได้รับความนิยมเรตติ้งสูงสุดถึง15.9  

2)ด้านละคร ปีที่ผ่านมาเราได้มีผลงานละครยอดนิยมซึ่งครองเรตติ้งอันดับ 1 มากมาย โดยรวมทั้งปีมีผลงานละครออกอากาศไปแล้วเกือบ 40 เรื่อง และยังมีผลงานที่เปิดกล้องไปแล้วรอนำเสนอพร้อมเสิร์ฟในปี 2560 อีกมากกว่า 20 เรื่อง และนับจากต้นปี 2559 เป็นต้นมาเราได้มีการพลิกโฉมละครอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในเรื่องโปรดักชั่นที่จัดเต็มในเรื่อง แสงสี นักแสดง เครื่องแต่งกาย รวมไปถึงบทประพันธ์ทั้งใหม่และเก่า สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาให้ได้รับชมจนได้รับความนิยมสูงสุด อาทิ ผลงานละครซีรีส์ ไฟรักเกมร้อน และ ทะเลไฟ จากค่าย พอดีคำฯ รวมทั้งละครเย็นสุดฮอต ผักบุ้งกุ้งนาง จากค่าย มากกว่าฝัน ละครแอ็กชันฟอร์มยักษ์อย่างสารวัตรเถื่อน ได้รับเสียงตอบรับด้วยดีจากคอละคร แม้ในช่วงเวลาแห่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยเนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 สวรรคต ช่องเจ็ดสีก็ได้จัดละครเฉลิมพระเกียรติ 9 เรื่องจาก 9 ผู้จัดละคร ระดมนักแสดงกว่า 100 ชีวิตเพื่อน้อมถวายความจงรักภักดีแด่พระองค์ท่าน   

3) ด้านงานข่าว ปีที่ผ่านมานับเป็นปีทองของข่าว 7 สี เนื่องจากเราได้รับความนิยมทุกช่วงเวลา รวมทั้งมีผู้ประกาศข่าวที่เป็นที่รู้จักจำนวนมากอาทิ ภัทร จึงกานต์กุล/ อนุวัต เฟื่องทองแดง เจ้าของวลีฮิตและคอลัมน์ อนุวัตจัดให้ / เปรมสุดา สันติวัฒนา จาก ฝนฟ้าอากาศ /    ศรีสุภางค์ ธรรมาวุฒิ / ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด เหยี่ยวข่าว 7 สี รวมทั้งกิจกรรม 7 สีช่วยชาวบ้านซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 ก็เข้าถึงใจแฟนข่าว 7 สี มีการร้องเรียนเรื่องภัยพิบัติต่างๆรวมไปถึงเรื่องอื่นๆ เพื่อขอความช่วยเหลือจาก รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ผ่านทีมข่าวของเรากว่า 100 เรื่อง

4) ส่วนในด้านรายการวาไรตี้  ปีที่ผ่านมาได้มีรายการทั้งของสถานีและผู้เช่าช่วงเวลาทั้งหมดกว่า 20 รายการ ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่สร้างความนิยมให้กับแฟน 7 สีได้เป็นอย่างดี    นอกจากนี้ ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีทองของซีรีส์ชื่อดัง ซึ่งเราได้ลิขสิทธิ์ละครดังอาทิ ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ DESCENDANTS OF THE SUN ซึ่งก็ได้รับความนิยมและที่โดนใจแฟนๆ เป็นอันดับหนึ่งด้วยสถิติ Top Tweet ของทวิตเตอร์  และขึ้นอันดับหนึ่งคำค้นหาสูงสุดแห่งปี 2559”
  
สำหรับภาพรวมของสื่อดิจิตอลในเครือบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ได้แก่ บริษัท นิวมีเดีย จำกัด เป็นไปได้สวย โดยนายพลากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปี 2559 เป็นปีทองของดิจิตอลช่อง 7 สี ซึ่งเว็บไซต์ www.ch7.com เป็นเวบไซต์ที่เป็นแหล่งรวมข้อมูลข่าวสารของสถานีทุกประเภทซึ่งมีผู้เข้าชมประมาณ 2 ล้าน UIP/เดือน โดยสถิติสูงสุดอยู่ที่เดือนสิงหาคมช่วงที่มีการถ่ายทอดสดกีฬาดัง จะมีผู้ชมรวมทั้งเดือนกว่า 33.9 ล้านเพจวิว อัตราการเยี่ยมชมจากปีก่อนสูงถึง 30% ส่วน www.bugaboo.TV เป็นเวบไซต์สำหรับติดตามรายการต่างๆของสถานีทั้งรายการสดและรายการย้อนหลังที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมกว่า 2 ล้าน UIP/เดือน รวมกว่า 30 ล้านเพจวิว/เดือน โดยสถิติผู้ชมสูงสุดในเดือนมิถุนายน 2559 มีผู้ชมกว่า 52 ล้านเพจวิว ส่วนช่องทางเฟซบุ๊ก BBTV Channel ขณะนี้มียอดติดตาม 7.5 ล้านคน และตั้งเป้าให้ถึง 10 ล้านคนในปี 2560  

ส่วนช่องทางสื่อสารยอดฮิตอื่นๆ ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ได้แก่ Line : BBTV CH7 ทวิตเตอร์ @BBTV Channel 7 Google plus/Youtube : CH7 instragram @bbtv_ch7 และแอพพลิเคชั่น BBTV CH7 มียอดดาวน์โหลด 6.8 ล้านครั้ง แอพพลิเคชั่น Bugaboo.TV มียอดดาวน์โหลดกว่า 3 ล้านครั้ง และแอพพลิเคชั่นน้องใหม่ Do7Hd ซีซั่นแรกมียอดดาวน์โหลด 2.5 แสนครั้ง มียอดอินเตอร์แอคทีฟ 10 ล้านครั้ง ส่วนซีซั่น 2 ตั้งเป้ายอดอินเตอร์แอคทีฟเพิ่มขึ้น 100% ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ช่อง 7 ที่เข้าถึงผู้ชมได้ทุกจอ”

นายพลากรยังได้เผยแผนรุกปี 2560 ความบันเทิงครบรสเดินหน้าเต็มพิกัดเดินหน้าตั้งแต่ละครดังซึ่งเตรียมลง ละครพีเรียด ฟอร์มยักษ์ “เพลิงพระนาง” ที่ได้นักแสดงตัวแม่อย่าง อั้ม-พัชราภา และยุ้ย-จีรนันท์ มาเชือดเฉือนบทบาท หรือจะเป็นละครบู๊สนั่น “ทิวลิปทอง” ที่การันตีความสนุกโดย ฉลอง ภักดีวิจิตร สำหรับละครดราม่าเข้มข้นอาทิ “น้ำเซาะทราย” นำคู่ขวัญตลอดกาล หนุ่ม-ศรราม และกบ-สุวนันท์ กลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบ 10 ปี  “พริ้งคนเริงเมือง” ที่ได้นางเอกสาว จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ มาเสิร์ฟความแซ่บแบบถึงใจถึงอารมณ์ “แม่อายสะอื้น” ที่ส่ง ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ มาเรียกคะแนนสงสารในบทบาทของดาวนิล หรือจะเป็น “สัมปทานหัวใจ” ที่เป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของ เวียร์-ศุกลวัฒน์ และ ปู-ไปรยา รวมถึงแนวโรแมนติกดราม่า  “โซ่เสน่หา” นำแสดงโดย พอร์ช-ศรัณย์ และพีค-ภัทรศยา  “สาปดอกสร้อย” นำแสดงโดย นิว-วงศกร และนาว-ทิสานาฏ นอกจากนี้ยังมีละครชุดโปรเจคยักษ์ “ภารกิจรัก” เป็นต้น พร้อมทั้งยังมีละครอีกหลายเรื่องที่ต่อคิวมอบความสุขให้แฟนละครช่อง 7 ตลอดปี 2560
 
นอกจากละครแล้ว สำหรับแฟนกีฬาก็จะได้เต็มอิ่มในปี 2560 กับการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาทั้งในและต่างประเทศ อาทิ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย / การแข่งขันฟุตบอลเยอรมันคัพ เดเอฟเบโพลคา 2016-2017 / การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ 2016-2017 เป็นต้น
 
ด้าน รายการข่าว ย้ำคอนเซ็ปต์ “ถูกต้อง เที่ยงตรง กระชับ ฉับไว” และรับผิดชอบต่อสังคม จากทีมข่าวมืออาชีพ ผู้ประกาศข่าวกว่า 50 พร้อมกองบรรณาธิการข่าวกว่าร้อยชีวิตจากศูนย์ข่าวทั่วประเทศ ให้รายงานข่าวอย่าง “รวดเร็ว ชัดเจน ทันใจ” ผ่านช่องทางต่างๆทั้งหน้าจอ 7 สีและช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ news.ch7.com แอปพลิเคชัน BBTV Ch7 และ Ch7news เพื่อให้แฟนข่าว 7 สีได้เกาะติดทุกประเด็นร้อนรอบด้านอย่างต่อเนื่องและเตรียมเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ให้แข็งแกร่งรอบด้านยิ่งขึ้น
 
ช่อง 7 สี ยังมีกิจกรรมใหญ่ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 ได้แก่ การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่  23-26 กุมภาพันธ์ 2560 รวมถึงการประกวด Young Models Contest 2017 และ Thai Super Model 2016 ที่พร้อมเฟ้นหาว่าที่นางแบบมืออาชีพและผู้เหมาะสมก้าวสู้วงการบันเทิงในเดือนมีนาคมนี้

“นอกจากความบันเทิงต่างๆที่มอบให้แฟนช่อง 7 สี เรายังไม่ลืมที่จะตอบแทนสังคม ในฐานะสถานีโทรทัศน์ที่อยู่คู่คนไทยมาเกือบ 50 ปี โดยสถานีฯ ยังคงเดินหน้าดำเนินโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้านอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยผู้ชมสามารถส่งเรื่องร้องเรียนในพื้นที่ ได้ที่เฟซบุ๊ก 7 สีช่วยชาวบ้าน หรืออีเมล์ help@ch7.com และติดตามความเคลื่อนไหว 7 สี ปันรักให้โลก และ 7 สี สานฝันการศึกษา ได้ที่ www.ch7.com เราหวังว่าในปี 2560 จะเป็นแรงหนึ่งที่จะช่วยให้คนไทยได้เติมความสุขเพิ่มขึ้นหลังจากที่เราผ่านช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกจากการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยเนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 สวรรคตในปีที่ผ่านมา”
 
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ ช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบ เอชดี ได้ทาง www.ch7.com,https://www.facebook.com/BBTV.Ch7และInstagram: @bbtv_ch7