‘จิณณ์-พลอย-แจมมี่’ และผู้ประกาศข่าว ช่อง 7 สี นำทีมน้องๆ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก เรียนรู้เดินตามรอยเศรษฐกิจพอเพียง

View icon 127
วันที่ 26 ธ.ค. 2559
แชร์

ส่งท้ายปี 2559 กับกิจกรรม “7 สี คิดดี ทำดี”  กิจกรรมดีๆ ที่ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ตั้งใจมอบความสุขให้ทุกคน โดยครั้งนี้ส่ง 3 นักแสดง “จิณณ์  จิณณะ, พลอย-รัญดภา  มันตะลัมพะ, แจมมี่-ปณิชดา แสงสุวรรณ”  พร้อมด้วย 2 ผู้ประกาศข่าว “ปุ้ม-เปรมสุดา สันติวัฒนา และ จินนี่-ณิชารีย์  พัดทอง” และน้องๆ จาก “มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก” เยี่ยมชมและเรียนรู้วิถี “ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง” เรียนรู้พระราชประวัติ พระราชดำริ พระราชจริยวัตร หลักการทรงงาน เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมลงมือปฎิบัติจริง ณ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จ.ปทุมธานี

รวมพลกันแต่เช้าตรู่มุ่งหน้า พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จ.ปทุมธานี เมื่อนักแสดง, ผู้ประกาศข่าว และน้องๆ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก รวมกว่า 50 ชีวิต  เดินทางถึงเจ้าหน้าที่ได้บรรยายความเป็นมาและแนะนำการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับกิจกรรมในวันนี้ อาทิ กิจกรรมนันทนาการ, เรียนรู้กลุ่มพิพิธภัณฑ์เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง, การเพาะเห็ดฟางในตระกร้า  และปิดท้ายด้วยการชมภาพยนตร์ 3 มิติ เรื่อง “แผ่นดินของเรา” เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งวันที่อิ่มเอมไปด้วยความรู้และความสุข โดย “จิณณ์ จิณณะ” เป็นตัวแทนเผยถึงความถึงรู้สึกว่า

“รู้สึกอิ่มเอมและมีความสุขมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ เพราะนอกจากคณะช่อง 7 สี แล้ว วันนี้เราได้พาน้องๆ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก มาทำกิจกรรมร่วมกันด้วย ซึ่งรู้สึกได้เลยว่าน้องๆ แต่ละคนดูสนุก ตื่นเต้น ที่ได้ออกมาเรียนรู้กับกิจกรรม “7 สี คิดดี ทำดี” ในวันนี้เป็นอย่างมาก  พวกเรารู้สึกดีใจมากที่ได้ทำให้น้องๆ ได้ยิ้มและมีความสุขร่วมกัน และความรู้ที่ได้ในวันนี้พวกเรายังสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อให้เกิดประโยชน์กับชีวิตได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย” 

สำหรับผู้ประกาศข่าว “ปุ้ม-เปรมสุดา” เผยถึงความรู้สึกว่า..

“รู้สึกดีใจที่วันนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ทำน้องๆ จากมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก มีความสุข  ได้เห็นรอยยิ้มน้องๆ มีความสุขอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ  ฝากถึงทุกท่านที่อยากมาร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆ ของช่อง 7 สี แบบนี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ทางช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบ HD หรือ https://www.facebook.com/BBTV.Ch7, www.ch7.com, และ Instagram : @bbtv_ch7”