มิกค์ - โบว์ - แนท - สิงโต ร่วมกิจกรรมจิตอาสา บรรจุถุงข้าวเปลือก พอเพียง

View icon 160
วันที่ 17 พ.ย. 2559
แชร์

มิกค์-ทองระย้า, โบว์-เมลดา, แนท-ณัฐชา และ สิงโต-สกลรัฐ ตัวแทนนักแสดงจากช่อง 7 สี รวมทีมทำกิจกรรมจิตอาสา บรรจุถุงข้าวเปลือกพันธุ์ข้าวหอมปทุมฯ ใส่ถุงข้าว “พอเพียง” ร่วมกับนักเรียน และอาสาสมัคร เพื่อแจกเป็นที่ระลึกให้กับประชาชน ที่เข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง จำนวน 30,000 ถุงต่อวัน โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมให้กำลังใจ ณ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันก่อน

นางเอกสาว โบว์-เมลดา เผยว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อตอบแทนความรักของประชาชนชาวไทยที่มีต่อในหลวงของเราทุกคน วันนี้มีอาสาสมัคร ทั้งนักเรียน และประชาชนทั่วไปจำนวนมาก มาร่วมกันช่วยบรรจุข้าวเปลือกใส่ถุงข้าวพอเพียง เพราะต้องการให้ประชาชนได้ร่วมรำลึก และปฏิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การบรรจุข้าวครั้งนี้เป็นข้าวที่มาจากกรมการข้าว จากเดิมตั้งเป้าจะแจก 12,000 ถุงต่อวัน แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงได้เพิ่มเป็นวันละ 30,000 ถุงต่อวัน จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปที่สนใจร่วมกิจกรรมจิตอาสาดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 มกราคม 2560 เวลา 09.00 – 18.00 น. หรือจนครบกำหนดไว้ทุกข์ 100 วันค่ะ”

ติดตามภาพกิจกรรมครั้งนี้ ได้ทางช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบ HD พร้อมติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของช่อง 7 สี ได้ทาง https://www.facebook.com/BBTV.Ch7 ,  www.ch7.com, และ Instagram : @bbtv_ch7