ช่อง 7 สี จัดงานแถลงข่าว เชียร์สดถึงใจ เชียร์บอลไทย กับ ช่อง 7 สี เปิดโผถ่ายทอดสดรายการกีฬาระดับบิ๊กแมทช์ 4 รายการรวด

View icon 481
วันที่ 19 ส.ค. 2559
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยคุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ จัดงานแถลงข่าว “เชียร์สดถึงใจ เชียร์บอลไทย กับ ช่อง 7 สี”  เปิดโผการถ่ายทอดสดรายการกีฬาระดับบิ๊กแมทช์ 4 รายการรวด ที่จะทำการแข่งขันในเดือนกันยายนนี้ ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 โซนเอเชีย รอบสาม หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย,  การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016,  การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน อายุไม่เกิน 19 ปี หรือ AFF U-19 Youth Championship 2016 และ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 16 ปี หรือ  AFC U-16 Championship 2016 เอาใจคอบอลให้ได้รับชมอย่างจุใจ พร้อมชวนเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย โดยมี โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักกีฬาฟุตบอล, โค้ชรักษ์พล สายเนตรงาม ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักฟุตซอลทีมชาติไทย, โค้ชชัยยง ขำเปี่ยม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีพร้อมด้วย นักฟุตบอล และโค้ชเฉลิมวุฒิ สง่าพล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นอกจากนี้ยังมี มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ และ บอส-โตนนท์ วงบุญ นักแสดงจากช่อง 7 สี ร่วมงานแถลงข่าว ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2559

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางช่อง 7 สี ได้มีการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้ได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเดือนกันยายนนี้ โดยช่อง 7 สีและ Bugaboo.tv ขอมอบความสุขให้แก่แฟนบอลชาวไทย ด้วยการรวบรวมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลและฟุตซอลที่ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติกันอย่างเต็มที่

เริ่มจาก การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 โซนเอเชีย รอบสาม หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทยอยู่ สายบี ประกอบด้วย ออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น,ซาอุดิอาระเบีย,ยูเออี และ อิรัก ที่จะเริ่มทำการแข่งขันในคืนวันที่ 1 กันยายน  เวลา 00.30 น. ระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย พบ ไทย  และ วันที่ 6 กันยายน เวลา 19.15 น.  ระหว่าง ไทย พบ ญี่ปุ่น หลังจากนั้นถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันที่มีทีมชาติไทยร่วมแข่งขัน / การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 เริ่มถ่ายทอดสดการแข่งขันวันที่ 11 กันยายน- 1 ตุลาคม 2559 จากประเทศโคลอมเบีย ทีมชาติไทย อยู่สายบีประกอบด้วย รัสเซีย , คิวบา และ อิยิปต์

 การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน อายุไม่เกิน 19 ปี หรือ AFF U-19 Youth Championship 2016 ถ่ายทอดสดการแข่งขันระหว่างวันที่ 12-24 กันยายน 2559 จากประเทศเวียดนาม ซึ่งทีมชาติไทย อยู่สายบี ประกอบด้วย ลาว, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ออสเตรเลีย และเมียนมา / การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 16 ปี หรือ  AFC U-16 Championship 2016  ถ่ายทอดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 2 ตุลาคม 2559 จากประเทศอินเดีย ทีมชาติไทย อยู่สายดี ประกอบด้วย เกาหลีเหนือ , อุซเบกิสถาน และ เยเมน โดยคัดเลือก 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ  จะได้สิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลโลกเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 17  ปี  (กันยายน-ตุลาคม 2560)  โดยทุกรายการช่อง 7 สี และ Bugaboo.tv ถ่ายทอดสดทุกแมทช์ที่มีทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขัน”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ถึงแม้จะไม่ได้มาร่วมงาน แต่ก็ได้เผยว่า “ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 โซนเอเชีย รอบสาม หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย ผมคิดว่าทีมชาติไทยยังมีหวังที่จะเข้าสู่รอบต่อไป ถึงแม้ว่าจะต้องพบกับทีมจากประเทศอื่นที่มีความแข็งแกร่งและมีความสามารถ แต่เราก็จะทำให้เต็มที่ โดยนัดแรกวันที่ 1 กันยายน ที่ทีมชาติไทยไปเยือนซาอุดิอาระเบีย ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทย ได้ร่วมเชียร์เหมือนติดขอบสนาม และวันที่ 6 กันยายน ที่ญี่ปุ่นจะมาเยือนทีมชาติไทย หรือแมทช์ต่อๆ ไป อยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ช่วยส่งแรงเชียร์และกำลังใจมาให้ทีมชาติไทยของเรา”