“7 สีช่วยชาวบ้าน” ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว จ.เชียงใหม่ “อู-เหม-นิว-ต้นกล้า” ลุยแจกเสื้อกันหนาว มอบไออุ่น

View icon 30
วันที่ 3 ม.ค. 2556
แชร์

โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน โดย คุณปิยะรัตน์ เทศดนตรี ผู้ช่วยหัวหน้าสายงานบริหารการสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 พร้อมด้วยนักแสดง อู-ภาณุ สุวรรณโณ เหม-เหมวรรษ นิตยารส นิว-ปทิตตา อัธยาตมวิทยา และผู้ประกาศข่าว ต้นกล้า-ชัยอนันต์ ปันชู ตาล-สุภาพร ทองไพฑูรย์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว โดยมอบเสื้อกันหนาวจำนวน 1,000 ตัว ที่ อบต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

การเดินทางในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก อบต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา  จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่บนภูเขาสูงทุรกันดาร และห่างไกลทำให้ยากต่อการช่วยเหลือ ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางขึ้นภูเขาถึง 3 ชั่วโมง งานนี้ทั้งเหล่านักแสดง และผู้ประกาศ ต่างมุ่งมั่นไม่ย่อท้อกับการเดินทางที่ทรหด ทันทีที่ไปถึงจุดศูนย์กลางให้ความช่วยเหลือ คุณอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอกัลยาณิวัฒนา ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี หลังจากนั้นจึงลุยแจกเสื้อกันหนาวจำนวน 1,000 ตัว อย่างทั่วถึง และให้กำลังใจชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง โดยเฉพาะหนุ่ม    ต้นกล้า ที่เป็นหนุ่มชาวเหนือแท้ๆ เลยขออู้คำเมืองกับชาวบ้านอย่างสนุกสนาน
ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ อู-ภาณุ สุวรรณโณ เผยความรู้สึกว่า “วันนี้รู้สึกดีใจมากๆ ครับ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมแจกเสื้อกันหนาว กับโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน ถึงแม้การเดินทางจะมีเส้นทางที่ทรหดด้วยโค้งจำนวนมาก แต่ก็สู้ตายครับ ยิ่งได้เห็นรอยยิ้มน้องๆ และชาวบ้าน ตำบลแม่แดด ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง และได้ยินมาว่าที่นี่มีอากาศหนาวมาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืนถึงเช้า  พวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนนะครับ”

ด้านหนุ่ม ต้นกล้า-ชัยอนันต์ ปันชู ผู้ประกาศข่าว เสริมต่อว่า “หมู่บ้านที่นี่อยู่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มาก ทำให้โอกาสที่ชาวบ้านจะได้รับความช่วยเหลือค่อนข้างน้อย ประกอบกับการคมนาคมที่ยากลำบาก ความรู้สึกแรกที่ได้ขึ้นมา ได้เห็นรอยยิ้มของชาวบ้าน รู้สึกดีใจมากครับ ที่ได้หยิบยื่นความสุข และแบ่งปันความอบอุ่นด้วยการมอบเสื้อกันหนาว และสำหรับพื้นที่ใดที่กำลังประสบภัยหนาว และขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม สามารถติดต่อมาได้กับ โครงการ 7 สีช่วยชาวบ้านครับ”