“นางสาวไทย เดอะ เรียลลิตี้” CHALLENGE YOUR LIMITS เวทีแห่งโอกาสที่จะเปลี่ยนชีวิต ความงามอันทรงคุณค่าของนางสาวไทย

View icon 231
วันที่ 30 พ.ค. 2559
แชร์

เริ่มแล้วกับการเปิดรับสมัครพร้อมการคัดเลือก “นางสาวไทย ประจำปี 2559” (MISS THAILAND 2016) โดยสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ทาง บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สร้างสรรค์ อำนวยการผลิตรายการและผู้ดำเนินการประกวดนางสาวไทย 2559 ซึ่งการประกวดครั้งนี้จะเป็นการสร้างประวัติการณ์ใหม่ ที่พลิกโฉมการประกวดในรูปแบบเรียลลิตี้ที่เข้มข้นครบเครื่อง ภายใต้คอนเซ็ป CHALLENGE YOUR LIMITS เวทีแห่งโอกาสที่จะเปลี่ยนชีวิต สำหรับสาวไทยยุคใหม่ที่มีรู้ ความสามารถ มีความงามอันทรงคุณค่าและทรงเกียรติตามแบบฉบับของนางสาวไทย

โดยได้ทำการเปิดรับสมัครพร้อมคัดตัวรอบแรก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ลานอีเดน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้มีสาวงามจากหลากหลายสาขาอาชีพ และสาวงามจากรั้วมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศทยอยเดินทางมายื่นใบสมัคร พร้อมทำการคัดตัวในเวทีอันทรงเกียรติครั้งนี้อย่างคึกคักอบอุ่นตลอดทั้งวัน รวมยอดผู้สมัครทั้งหมด 274 คน และมีผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรก 64 คน และได้ทำการคัดเลือกสาวงามในรอบที่ 2 จนเหลือเพียง 34 คน จัดที่บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สำหรับเกณฑ์การตัดสินในรอบที่ 2 มีทั้งหมด 4 ข้อคะแนนรวม 40 คะแนนคือ 1.ด้านความสวยงาม 10 คะแนนเต็ม 2.ด้านบุคลิกภาพและกริยามารยาท 10 คะแนนเต็ม 3.การใช้คำพูดแนะนำตัวและตอบคำถาม 10 คะแนนเต็ม 4.ความสามารถพิเศษ 10 คะแนนเต็ม โดยมีคณะกรรมการเป็นผู้ตัดสิน 5 ท่านคือ คุณจตุพล ปุญโสนี อุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย เป็นประธานกรรมการตัดสิน, คุณชณัฐ ปลื้มมนัส ที่ปรึกษาคณะกรรมการการจัดการประกวดนางสาวไทย พ.ศ. 2559, คุณนิศารัตน์ นันทะศิริ รักษาการผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการผลิตละครและบริหารนักแสดงช่อง 7, คุณแพม ลิตา ตะเวทิกุล ผู้บริหารสถาบัน “เวิลด์สตาร์ อะคาเดมี่” และคุณภคินี อโนมะศิริ บรรณาธิการบริหารนิตยสารดิฉัน

ซึ่งการแข่งขันรอบนี้นอกจากผู้ประกวดจะต้องทำข้อสอบตอบคำถามแข่งกับเวลาแล้ว จะต้องนำทักษะความสามารถพิเศษมาโชว์ต่อหน้าคณะกรรมการทั้ง 5 ท่าน ไม่ว่าจะเป็นการโชว์ร้องเพลง, เล่นกีต้าร์, ตีขิม, ร้องเพลงโคราชภาษาอังกฤษ, คอนเทมโพรารี่แดนซ์, เล่นละคร, จินตลีลา, เดินแบบ, รำไทยประยุกษ์, รำไทย รำฟ้อนเทียน, ภาษามือ, พูดฝรั่งเศล, การแสดง, ศิลปะป้องกันตัว, เล่นคิวบู๊, พิธีกร, การช่วยชีวิตขั้นสูง ฯ เรียกว่านอกจากความสวยแล้วพวกเธอยังเปี่ยมล้นไปด้วยความสามารถที่เกิดคาดทำให้คณะกรรมการผู้ตัดสินหนักใจไปตามๆกันกว่าจะคัดเลือกสาวงามให้เหลือเพียง 34 คนได้ตามมาตราฐานที่กำหนดไว้

หลังจากนั้นผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 34 คน จะต้องร่วมปฐมนิเทศกับกองประกวด และถ่ายภาพ PROFILE และเข้าอบรบเรื่องมารยาทไทย โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และอบรมการพัฒนาบุคลิกภาพและการใช้ภาษา โดย คุณครูแพม ลิตา ตะเวทิกุล ผู้บริหารสถาบัน “เวิลด์สตาร์ อะคาเดมี่” ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่การแข่งขันในรอบเรียลลิตี้ที่จะเปิดตัวสาวงามทั้ง 34 คนด้วยชุดไทย ซึ่งแต่ละคนจะงามสง่างามมีคุณค่าหญิงไทยมากขนาดไหน ต้องติดตามชมกับภารกิจแรกที่จะเริ่มการถ่ายทำเต็มรูปแบบในวันที่ 6-7 มิถุนายนนี้แล้ว ที่หอประชุมวชิราวุธวิทยาลัย และที่บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)

สนใจติดตามชมการเฟ้นหาสาวงามที่มีความงาม ความรู้ ความสามารถ และมีคุณสมบัติเหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติ “นางสาวไทย ประจำปี พ.ศ. 2559” (MISS THAILAND 2016)  ในรายการ “นางสาวไทย เดอะ เรียลลิตี้CHALLENGE YOUR LIMITS รายการเจาะลึกความสามารถรอบด้านของสาวงามที่มีมากกว่าความสวยที่ต้องพิสูจน์ฝีมือกับ 9 CHALLENGE โดยมีนางสาวไทยรุ่นพี่ “เจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” นางสาวไทย ประจำปี 2549 มาร่วมเป็น HOST สร้างสีสันในรายการ ออกอากาศทางช่อง 7HD ทุกวันพุธที่ 6 กรกฏาคม – 24 สิงหาคม 2559 เวลา 23.10 - 00.10 น. และรอบตัดสินถ่ายทอดสดวันพุธที่ 31 ส.ค. 59 เวลา 23.10 - 01.10 น.

พร้อมเกาะติดสถานการณ์จากเวที “นางสาวไทย 2559 MISS THAILAND 2016)” ชมวีดีโอย้อนหลัง, เบื้องหลังการถ่ายทำอย่างเจาะลึกกับ Exclusive behind the Scene ได้ที่ www.missthailandofficial.com;FB: MISSTHAILANDOFFICIAL Twitter: MISSTHAILAND2016; IG: MISSTHAILAND2016;