โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ส่ง วัชรบูล-ศรุต-จีรนันท์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ชลบุรี- จ.ระยอง

View icon 119
วันที่ 24 ก.ย. 2558
แชร์

โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน โดย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ถุง พร้อมส่งนักแสดง โน๊ต-วัชรบูล ลี้สุวรรณ จอม-ศรุต สุวรรณภักดี และผู้ประกาศข่าว จีรนันท์ เขตพงศ์ ร่วมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพ แก่พี่น้องชาวจ.ชลบุรี และ จ.ระยอง อย่างใกล้ชิด เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2558

ในทันทีที่ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยคุณสมหมาย ศิลปีโยดม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายข่าว นักแสดง และผู้ประกาศข่าว พร้อมด้วย คุณจเด็จ ศรีชื่น หัวหน้ากองกิจการสังคม2 สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่นเดินทางมาถึงพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  และเทศบาลตำบลบ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง อันเป็นจุดนัดหมายในการให้ความช่วยเหลือ ได้พบกับชาวบ้านผู้ประสบภัยมากมาย โดยทั้งหมดได้ร่วมเล่นเกมสร้างความบันเทิง มอบถุงยังชีพและพูดคุยเติมความสุขสร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้าน ท่ามกลางสายฝนพรำตลอดทั้งวัน และเข้าไปร่วมพูดคุยให้กำลังใจชาวบ้านที่ใช้ชีวิตยากลำบากในบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง

ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ โน๊ต วัชรบูล เผยความรู้สึกว่า “พวกเราดีใจครับ ที่ได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งใน โครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ร่วมให้กำลังใจ สร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องที่ประสบภัยและได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติที่นอกเหนือการควบคุม แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งแต่หลายๆ ครั้งความรุนแรงส่งผลกระทบในวงกว้าง พวกเราก็ขอส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และคลายความทุกข์ให้ทุกๆ คนมีความสุขเล็กๆ น้อยๆ มีรอยยิ้มกันได้บ้างครับ”

โครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2543 เพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ทั้งภัยหนาว ภัยแล้ง และน้ำท่วม โดยนำเครื่องอุปโภคและบริโภคเข้าช่วยเหลือในทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมระดมน้ำใจจากศิลปิน ดารา ร่วมเดินทางให้กำลังใจผู้ประสบภัยอีกด้วย