“ช่อง 7 สี” เดินหน้าเต็มสูบนโยบายสนับสนุนกีฬา คว้าสิทธิ์ยิงสด “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012” - ชวนคอลูกหนังร่วม “เชียร์ทีมไทยที่ ช่อง 7 สี” สดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน เริ่มเสาร์ที่ 24 พ.ย. เบียดเวลาละคร 20.20 น.

View icon 64
วันที่ 21 พ.ย. 2555
แชร์

  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เดินหน้าเต็มสูบนโยบายสนับสนุนกีฬา หลังจากคว้าสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอล เอฟเอ คัพ ทั้ง 6 ฤดูกาล เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ได้รับสิทธิ์ Host Broadcaster ศึกอาเซียนคัพ หรือ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012” (AFF SUZUKI CUP 2012) ฟุตบอลรายการยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่รอบแรกถึงรอบชิงชนะเลิศ พร้อมชวนคอลูกหนังร่วม “เชียร์ทีมไทยที่ ช่อง 7 สี” สดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันผ่านฟรีทีวี และอินเตอร์เน็ตทาง bugaboo.tv ประเดิมนัดเปิดสนาม ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน นี้ เวลา 20.20 น.

  คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นประธานในการแถลงข่าวสิทธิ์ถ่ายทอดศึกฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012” ร่วมด้วย 4 ผู้สนับสนุน ได้แก่ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ซูซูกิ TOSHIBA   AIS 3G และ โครงการรณรงค์ “การพนัน ยิ่งเล่น ยิ่งเสีย” จาก สสส.

  คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดเผยว่า “นโยบายหลักสำคัญประการหนึ่งของ ช่อง 7 สี คือ การสนับสนุนรายการกีฬาต่างๆ ทั้งในการเป็นผู้จัดการแข่งขันเอง และการถือสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นระดับประเทศ ภูมิภาค และระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่มีคนไทยเข้าร่วมแข่งขัน ช่อง 7 สี จะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะนำภาพบรรยากาศการแข่งขันมาให้คนไทยได้เชียร์ ได้ให้กำลังใจนักกีฬาไทยอย่างใกล้ชิด เพราะกำลังใจจากคนไทย คือ พลังสำคัญสำหรับนักกีฬา ช่อง 7 สี จึงยังคงแนวคิด เชียร์ทีมไทยที่ ช่อง 7 สี เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน”

  “สำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ช่อง 7 สี ได้รับสิทธิ์เป็น Host Broadcaster ถ่ายทอดทั้งฟรีทีวี และอินเตอร์เน็ตผ่าน bugaboo.tv ตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดชิงชนะเลิศ โดยจะถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน” คุณพลากร กล่าว

  การแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012” แบ่งออกเป็น 2 สาย โดย ทีมชาติไทย ในฐานะเจ้าภาพร่วม อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และเมียนมาร์ ส่วนสาย บี ประกอบด้วย มาเลเซีย เจ้าภาพร่วม และแชมป์ปี 2010 อินโดนีเซีย รองแชมป์ปี 2010 และ ลาว

  โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย รอบแรกของสาย เอ นัดเปิดสนามวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ อังคารที่ 27 พฤศจิกายน พบ ทีมชาติเมียนมาร์ และ ศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พบ ทีมชาติเวียดนาม ช่อง 7 สี และ bugaboo.tv ถ่ายทอดสดจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 20.20 น.

  สำหรับการถ่ายทอดการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ คุณพลากร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ทีมที่มีคะแนนสูงสุด 2 อันดับแรกของแต่ละสาย จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แข่งขันระหว่างวันที่ 8-13 ธันวาคม ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 19 และ 22 ธันวาคม โดยทั้ง 2 รอบ จะทำการแข่งขันกันในระบบเหย้า-เยือน ซึ่งหากทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและ ชิงชนะเลิศ แฟนบอลชาวไทยจะได้ชมการถ่ายทอดสดผ่าน ช่อง 7 สี และ bugaboo.tv ครบทุกนัด”

  “การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก รถยนต์และรถจักรยานยนต์ซูซูกิ TOSHIBA   AIS 3G และ โครงการรณรงค์ “การพนัน ยิ่งเล่น ยิ่งเสีย” จาก สสส. ผู้เห็นความสำคัญของกีฬา และขอเชิญชวนคนไทย เชียร์ทีมไทยที่ ช่อง 7 สี โดยการเชียร์กีฬาอย่างบริสุทธิ์หลีกเลี่ยงการพนัน” คุณพลากร กล่าว ปิดท้าย

  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลรายการยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกๆ 2 ปี นับตั้งแต่ปี 1996 เป็นต้นมา โดยทีมชาติไทย ครองแชมป์ 3 สมัยในปี 1996, 2000 และ 2002 เท่ากับ ทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งเป็นแชมป์ในปี 1998, 2004 และ 2007 ในขณะที่ทีมชาติมาเลเซีย คว้าแชมป์ครั้งล่าสุดปี 2010