ช่อง 7 สี จับมือสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา 2015” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2.2 ล้านบาท

View icon 90
วันที่ 21 ก.ค. 2558
แชร์

ช่อง 7 สี ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันแชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา 2015 เพื่อปั้นนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2.2 ล้านบาท จากความสำเร็จของการแข่งขันในปีที่แล้ว ปีนี้จึงเปิดโอกาสให้ทีมจากทั่วประเทศได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งได้มีการจับสลากแบ่งสาย โดยมีคุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และคุณรศ. ดร. สมบัติ คชสิทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายชายหาด ร่วมเป็นประธานในพิธี การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 3 สิงหาคม – 26 กันยายน 2558 ในรอบคัดเลือกสามารถชมการรายงานสดและไฮไลท์ได้ในรายการสปอร์ตแฟน และรอบสุดท้ายสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ช่อง 7 สี และ bugaboo.tv

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวถึงการจัดการแข่งขันแชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา 2015 ในครั้งนี้ว่า   “ช่อง 7 สี มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนกีฬามาอย่างยาวนาน โดยมุ่งเน้นส่งเสริมเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และสร้างนักกีฬาดาวรุ่งให้กับทีมชาติ ซึ่งในปัจจุบันกีฬาวอลเลย์บอลที่ผู้ชมให้ความสนใจและติดตามเป็นอย่างมาก จากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันแชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษาในปีที่แล้ว ในปีนี้เราจึงขยายโอกาสรับสมัครทีมจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันด้วย”

ด้านคุณรศ. ดร. สมบัติ คชสิทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายชายหาด ได้กล่าวว่า “ทางสมาคมฯ ขอขอบคุณทางสถานีฯ ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญและสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด สำหรับการแข่งขันแชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา 2015 ที่ได้มีการเปิดรับสมัครทีมจากทั่วประเทศ ซึ่งมีทีมสมัคร 12 ทีม ได้แก่ ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยวงศ์ชวลิตกุล, มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ซึ่งจะทำการแข่งขันคัดเลือกให้เหลือ 6 ทีม เพื่อเข้ารอบสุดท้ายรวมกับอีก 4 ทีมสุดท้ายในปีที่ผ่านมาได้แก่ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต, มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต, มหาวิทยาลัยศรีปทุม และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็น 10 ทีม และถึงแม้ว่าในปีนี้จะเพิ่มรอบคัดเลือกเข้ามา แต่การแข่งขันทั้งหมดยังคงยึดรูปแบบและกติกาตามหลักสากลเช่นเดิม ซึ่งทางสมาคมฯ หวังว่าการแข่งขันนี้จะสามารถเฟ้นหานักกีฬาเพื่อต่อยอดไปสู่ทีมชาติไทยต่อไป”

คุณพลากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับเงินรางวัลในปีนี้ ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้าย ช่อง 7 สี จะมอบเงินสนับสนุนทีม ทีมละ 100,000 บาท เพื่อใช้สำหรับการเตรียมความพร้อม ในการแข่งขันทีมชนะจะได้รับเงิน  20,000 บาท ทีมแพ้จะได้รับเงิน 10,000 บาท ส่วนรอบรองชนะเลิศ ทีมชนะจะได้รับเงิน 40,000 บาท ทีมแพ้จะได้รับเงิน 30,000 บาท และในรอบชิงชนะเลิศ ทีมที่ชนะเลิศ จะได้รับเงิน 300,000 บาท ทีมรองชนะเลิศ จะได้รับเงิน 150,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม 1 รางวัล จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และรางวัลพิเศษสำหรับนักกีฬาดีเด่นทักษะต่างๆ อีก 6 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท รวมรวมมูลค่าเงินรางวัลตลอดการแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 2.2 ล้านบาท การแข่งขันแชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2015  รอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 3-7  สิงหาคม 2558 ที่สนามยิมเนเซี่ยม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก รอบ 10 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 2-16 กันยายน รอบรองชนะเลิศวันที่ 22 กันยายน และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 26 กันยายน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดระบบอนาล็อก ทางช่อง 7 สี ระบบดิจิตอล ความคมชัดสูง ช่อง 35 และ Bugaboo.tv”
 
และในโอกาสเดียวกันนี้ ช่อง 7 สี ได้มอบเงินสนับสนุน ให้แก่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยและเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก ปี 2016 จำนวน 3,000,000 บาท