ยอดโปรสาวระดับโลกพร้อมสู้ศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015”

View icon 89
วันที่ 26 ก.พ. 2558
แชร์

ชลบุรี 25 กุมภาพันธ์ 2558 – เหล่านักกอล์ฟดาวดังพร้อมแล้วที่จะลงสู้ศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรก ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.พ. 58)

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการใหญ่แห่งปี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคมนี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ซึ่งเป็นการประชันฝีมือของนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกที่มีอันดับรายได้ประจำปีสูงสุด 57 อันดับแรก รวมกับ 3 นักกอล์ฟยอดฝีมือดีกรีแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการก่อนหน้า และผู้เล่นรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 10 คน แข่งขันกัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (25 ก.พ.) โปรกอล์ฟชั้นนำได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ได้แก่ แอนนา นอร์ดควิสต์, อินบี พาร์ค, สเตซี ลูอิส, มิเชล วี, ริว โซ ยอน, พรอนงค์ เพชรล้ำ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, บุษบากร สุขพันธ์, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และปภังกร ธวัชธนกิจ โดยทั้งหมดตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันที่จะเปิดฉากในวันรุ่งขึ้น

แอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์เก่าวัย 27 ปี จากสวีเดน ซึ่งฝากผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้วด้วยการนำรวดม้วนเดียวจบ โดยเอาชนะ อินบี พาร์ค ไปสองสโตรค เผยว่า “ในช่วงพักฤดูกาลที่ผ่านมาก็รู้สึกว่าได้พักผ่อนมากกว่าปีที่แล้ว ฉันรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้กลับมาที่นี่ มีความทรงจำดีๆ มากมายที่นี่เมื่อปีที่แล้ว สภาพสนามสมบูรณ์มาก กรีนเร็วมาก ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นแข่งขัน”

ทางด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สวิงดาวรุ่งวัย 19 ปี ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของตารางอันดับทำเงินสะสมแอลพีจีเอ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมสองรายการติดในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวว่า “เมมาแข่งขันรายการนี้ตั้งแต่อายุ 11 ปี และรู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้เล่น ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเล่นได้ดีมาก ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ที่ผ่านมาเหล็กและไดร์เวอร์ดีมาก แต่พัตต์ไม่ค่อยดี มาแข่งรายการนี้จึงต้องเน้นซ้อมเรื่องพัตต์ให้มาก และจะตั้งใจเล่นให้ดีที่สุด พรุ่งนี้ออกกลุ่มเดียวกับนักกอล์ฟที่ตีไกล (เจิ้ง หยาหนี และโนมุระ ฮารุ) คิดว่าไม่เป็นปัญหา เพราะแม้จะตีไกลแต่อาจได้เปรียบแค่บางหลุม ทุกคนมีข้อดีข้อเสียต่างกัน สำหรับรายการนี้ก็ไม่อยากตั้งเป้าไว้สูงมาก และเชื่อว่าทุกคนตั้งความหวังไว้ที่เรา ก็ทำให้รู้สึกกดดันอยู่บ้าง แต่รู้ว่าทุกคนมีแต่ความหวังดี ซึ่งเมจะเอาตรงนี้ไปเป็นกำลังใจ และแรงผลักดันในการแข่งขัน อย่างไรก็ตามเมขอเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคนให้ได้แชมป์”

ขณะที่ มิเชล วี นักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์ซึ่งลงแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นครั้งที่ 5 โดยจบอันดับสองในปี 2011 และอันดับ 4 ปีที่แล้ว กล่าวว่า “ฉันชอบสนามนี้มาก เลย์เอาท์ดูดี ปีนี้สภาพสนามดีมากๆ ดีที่สุดตั้งแต่ฉันเคยเล่นที่นี่มาเลยทีเดียว ฉันชอบอาหารไทย ชอบบรรยากาศ มันเป็นเรื่องที่สนุกที่ได้กลับมาที่นี่ แมทช์ที่ผ่านมาอาจจะมีอาการสนิมเกาะเล็กน้อยจากการหยุดพักฤดูกาล เล่นพลาดเองหลายครั้ง แต่ก็พยายามที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้น รายการนี้หวังแค่อยากจะกลับมาอยู่ในเกมอีกครั้ง กลับมาเดินทางกับเพื่อนนักกอล์ฟอีกครั้ง”

ทั้งนี้ เจิ้ง หยาหนี ดาวดังจากไต้หวัน เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่สามารถครองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2 ครั้งและยังแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันในปี 2011-2012 มาปีนี้ต้องลงช่วงชิงแชมป์สมัยที่ 3 กับสองผู้เล่นฝีมือดีที่มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์อย่าง ซูซาน เพตเตอร์เซน โปรจอมแกร่งจากนอร์เวย์ แชมป์ปี 2007 และไอ มิยาซาโตะ สาวร่างเล็กจากญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์ปี 2010 ร่วมด้วยเหล่านักกอล์ฟชั้นนำของแอลพีจีเอที่จะลงชิงชัยในครั้งนี้อีกมากมาย อาทิ สเตซี ลูอิส โปรมือ 16 ของอันดับทำเงินแอลพีจีอ และมืออันดับ 3 ของโลกจากสหรัฐฯ, เฟิง ชานชาน  มือ 68 แอลพีจีเอ และอันดับ 4 ของโลกจากจีน และ“พิงค์แพนเตอร์” พอลลา ครีมเมอร์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย

ทางด้านนักกอล์ฟของไทยลงแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือทำเงินอันดับสามแอลพีจีเอ, โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งเป็นสองผู้เล่นไทยที่ลงแข่งขันปีนี้ ในฐานะหนึ่งใน 60 อันดับแรกของแอลพีจีเอ, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีสุดในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีที่แล้ว, “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรดาวรุ่งในซีเมตร้า ทัวร์ ร่วมด้วย 2 นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง "น้องนุก" บุษบากร สุขพันธ์ เจ้าของ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ที่เกาหลีใต้ และ “น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟในโครงการพัฒนาทีมชาติของสมาคมกอล์ฟสตรีฯ และคว้ารางวัลชนะเลิศมาแล้วมากมาย

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” เป็นการแข่งขันแอลพีจีเอในประเทศไทยปีที่ 9 โดยในปีนี้ได้จัดรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวันที่หลุม 16 เป็นฮอนด้า เอชอาร์-วี รถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นไทยภายใต้แนวคิด สมาร์ท แอนด์ อีลีแกนท์ ลุค โดยผลงานจากการประกวดในกิจกรรม ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทย แฟชั่น ดีไซน์ คอนเทสต์ จะได้รับการแสดงแบบในงานชาริตี้ ไนท์ ซึ่งภายในงานยังมีการประมูลของรักนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้มอบใหัมูลนิธิศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

โดยตารางการแข่งขันรอบแรก (26 ก.พ.) ดาวดังอาทิ เอรียา จุฑานุกาล เจิ้ง หยาหนี และโนมุระ ฮารุ ออกสตาร์ทเวลา 10.00 น., โมรียา จุฑานุกาล ชอย นา ยอน และ คาริน อิชเชอร์ ออกสตาร์ทเวลา 10.11 น., ซูซานน์ เพตเตอร์เซน ลี-แอน เพซ และแคทริโอนา แมทธิว ออกสตาร์ทเวลา 11.06 น., พอลลา ครีมเมอร์ แอนนา นอร์ดควิสต์ และไอ มิยาซาโตะ ออกสตาร์ทเวลา 11.28 น., พรอนงค์ เพชรล้ำ อินบี พาร์ค และมิเชล วี ออกสตาร์ทเวลา 11.39 น.,

สำหรับทำเนียบแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ผ่านมาได้แก่  ฮี-วอน ฮาน จากเกาหลีใต้ (ปี 2006), ซูซานน์ เพตเตอร์เซน จากนอร์เวย์ (ปี 2007), ลอรีนา โอชัว จากเม็กซิโก (ปี 2009), ไอ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่น (ปี 2010) เจิ้ง หยาหนี จากไต้หวัน แชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน (ปี 2011-2012), อินบี พาร์ค โปรจากเกาหลีใต้ (ปี 2013) และแอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน (ปี 2014)

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” ทางช่อง 7 สี โดยในวันที่ 26 และ 27 ก.พ. ถ่ายทอดสดเวลา 14.00-17.00 น. วันที่ 28 ก.พ. และ 1 มี.ค. ถ่ายทอดสดเวลา 14.45-17.00 น. และกำหนดถ่ายทอดสดทั่วโลกในระบบเอชดีในวันที่ 26 ก.พ.- 1 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 13.00 น.-17.00 น. สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา โดยราคาบัตรสองวันแรก (26-27 ก.พ.) บัตร 1 วันราคา 300 บาท วันที่สาม (28 ก.พ.) ราคา 400 บาท และวันสุดท้าย (1 มี.ค.) ราคา 500 บาท บัตรชมแพ็คเกจ 4 วัน ราคาพิเศษ 800 บาท ติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ www.hondalpgathailand2015.com<http://www.hondalpgathailand2015.com> และ www.hondalpga.com<http://www.hondalpga.com>