“ช่อง 7 สี” ครองเบอร์หนึ่งจอกีฬา คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอล FA CUP ถึง 6 ฤดูกาล เอาใจแฟนบอลดูสดทุกแพลตฟอร์ม “อยู่ที่ไหนก็เชียร์ได้”

View icon 2.1K
วันที่ 29 ต.ค. 2555
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ย้ำภาพสถานีกีฬา คว้าสิทธิ์ถ่ายทอด FA CUP ถึง 6 ฤดูกาลติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2012-2018  เพิ่มช่องทางการรับชมทุกแพลตฟอร์มผ่านบริษัทในเครือและพันธมิตรเอาใจแฟนบอลทุกกลุ่ม “อยู่ที่ไหนก็เชียร์ได้” แฟนรายการกีฬาช่อง 7 สี มั่นใจได้ดูสดคู่ที่เด่นที่สุดแน่นอน ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ ทีวีดาวเทียม รับชมทางมีเดียบูม และอินเตอร์เน็ต ทาง Bugaboo.TV ชมฟรีทุกคู่ 

คุณศรัณย์ วิรุตมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และคุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ แถลงข่าวสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอล FA CUP ร่วมด้วยผู้สนับสนุนรายการ คุณอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด คุณสาลวิท สุวิพร Senior Brand Manager บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด และ นักแสดง ช่อง 7 สี ร่วมเป็นเกียรติในงาน

คุณศรัณย์  วิรุตมวงศ์  กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดเผยว่า  “ช่อง 7 สี ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอล FA CUP ถึง 6 ฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งเป็นการถือสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยจะถ่ายทอดสดทุกแพลตฟอร์มผ่านทางสื่อของบริษัทในเครือและพันธมิตร และแฟนรายการกีฬาทางช่อง 7 สี มั่นใจได้ว่าจะได้ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลคู่ที่เด่นที่สุดทางฟรีทีวี และเพื่อแสดงให้เห็นว่าสถานีฯ ให้ความสำคัญกับรายการกีฬาอย่างแท้จริง จึงมีนโยบายที่จะจัดหาโปรแกรมดีๆ มาอีกอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมงบประมาณไว้สำหรับลิขสิทธิ์รายการกีฬากว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อให้สมกับสถานีโทรทัศน์ที่เป็นผู้นำด้านกีฬา” 

คุณศรัณย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อเป็นการปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด สถานีฯ มีมาตรการคุมเข้มรหัส Bliss Code ให้รับชมได้เฉพาะประเทศไทย และได้วางแผนป้องกัน “จอดำ” ไว้เรียบร้อยแล้ว”

สำหรับรายละเอียดการถ่ายทอดฟุตบอล FA CUP ในครั้งนี้ คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ กล่าวว่า “การถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และสื่อในเครือ ได้แก่ ทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี ทางช่องมีเดียบูม และอินเตอร์เน็ต ผ่านทาง Bugaboo.TV ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้าย โดยเริ่มถ่ายทอดสดรอบแรก ทางช่องมีเดียบูม และ Bugaboo.TV ส่วนช่อง 7 สี ซึ่งเป็นฟรีทีวีจะถ่ายทอดสดคู่เด่นที่มีผู้ชมสนใจประมาณ 15 นัด ต่อฤดูกาล สำหรับสมาร์ทแพลตฟอร์ม เช่น โทรศัพท์มือถือ ไอแพด สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรี ซึ่งแนวทางนี้เป็นการสนองตอบไลฟ์สไตล์ของคนไทยในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ยังชมการแข่งขัน FA CUP ได้ทุกที่ทุกเวลา”

“สำหรับรายการพิเศษอื่นๆ ของการแข่งขันฟุตบอล FA CUP จะเสนอทางรายการสปอร์ตแฟน ทุกวันจันทร์ ถึงศุกร์ หลังข่าวภาคเที่ยง และรายการเจาะสนาม@มิดไนท์ ทุกคืนวันอังคาร 00.30 น. รวมถึงรายการไฮไลท์ต่างๆ จะออกอากาศทุกคืนวันพุธในสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน ซึ่งจะแจ้งเวลาให้ทราบต่อไป”

FA CUP เป็นฟุตบอลถ้วยน็อกเอาท์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ถือกำเนิดขึ้นจากเหตุผลพื้นฐานที่ว่า “ทุกสโมสรสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้” โดยเริ่มทำการแข่งขันครั้งแรกในปี 1871 ซึ่งมีเพียง 15 สโมสรเท่านั้น จนถึงปัจจุบันมีกว่า 700 สโมสรจากทั่วประเทศอังกฤษ ที่ต่างพร้อมชิงชัยเพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่ง นอกเหนือจากสโมสรวันเดอร์เรอร์ แชมป์ทีมแรกในปี 1871 จนถึง เชลซี แชมป์ล่าสุดปี 2012 แล้ว ตลอดทั้ง 131 ฤดูกาลที่ผ่านมา แมนเซสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ประสบความสำเร็จ ได้ครองถ้วย FA CUP สูงสุดถึง 11 สมัย ตามมาด้วย อาร์เซนอล และ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส 10 สมัย และ 8 สมัย ตามลำดับ

*** สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล FA CUP ไฮไลท์หลังเกมการแข่งขัน รวมถึงผลและตารางการแข่งขัน ด้วยคุณภาพระดับ HD ผ่าน www.bugaboo.tv/facup และApplication บน iPhone  และ iPad (FACUP Thailand)