ช่อง 7 สี เปิดศูนย์ข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ ขยายพื้นที่ภาคเหนือ ครอบคลุมทั่วไทย

View icon 3.5K
วันที่ 9 ม.ค. 2558
แชร์

ช่อง 7 สี  เปิดศูนย์ข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่  ตั้งอยู่  ณ  อาคารศิริพานิช  ริมถนนห้วยแก้ว  โดยศูนย์ข่าวแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารของทางภาคเหนือไปยังประชาชนทั่วประเทศ   ทั้งนี้ศูนย์ข่าวแห่งนี้จะรองรับการออกอากาศในระบบดิจิทัล  และเป็นศูนย์กลางในการนำเสนอข่าวสารในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่  เชียงใหม่ , เชียงราย , แม่ฮ่องสอน , ลำปาง , ลำพูน , พะเยา , แพร่ , น่าน และอุตรดิตถ์   และที่สำคัญเป็นการเพิ่มความสะดวกรวดเร็วที่ทำให้ทีมงานเข้าถึงแหล่งข่าว และพี่น้องประชาชนในภาคเหนือได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น      

โดยบรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่น  แฟน ๆ ช่อง 7 สี ต่างมารอให้การต้อนรับและมารับปฏิทินกันอย่างเนื่องแน่น  ซึ่งรายการสนามข่าวยังได้ยกทีมไปออกอากาศสดให้ชาวจังหวัดเชียงใหม่ได้รับชม  พร้อมกับแจกปฏิทินปีใหม่ช่อง 7 ให้กับชาวเชียงใหม่ ซึ่งมีผู้คนไปรอรับจนหมดในเวลาอันรวดเร็วและยังได้รับเกียรติจาก นายสุริยะ  ประสาทบัณฑิตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  และ นายสมเกียรติ   เจริญภิญโญยิ่ง  กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและรักษาการผู้จัดการฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นประธานเปิดงานครั้งนี้ นายสมเกรียติ เจริญภิญโญยิ่ง  กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและรักษาการผู้จัดการฝ่ายข่าว  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดเผยว่า 

“ตลอดระยะเวลา  47 ปี  ช่อง 7 สี มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยส่วนรวม และทำรายการที่มีสาระความรู้ความบันเทิงอย่างต่อเนื่องแบบ ถึงใจ ถึงอารมณ์  เพื่อคุณผู้ชมมาโดยตลอด  ซึ่งเพื่อให้มีความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนในภาคเหนือมากขึ้น  จึงได้จัดตั้งศูนย์ข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่แห่งใหม่นี้ขึ้น   ศูนย์ข่าวแห่งนี้จะรองรับการผลิตและการออกอากาศในระบบดิจิทัล เป็นศูนย์กลางของภาคเหนือในการนำเสนอข่าวสารและสาระประโยชน์ของจังหวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคเหนือได้อย่างรวดเร็ว”

ในปี 2558  ช่อง 7 สีจะมีการขยายศูนย์ข่าวไปยังภูมิภาคอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมไปยังทั่วประเทศ   โดยสามารถติดตามรับชมข่าวสารและกิจกรรมของสถานี ฯ ได้ทางช่อง 7 สี